หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จาก..ปฏิสนธิ..ถึง...กำเนิดชีวิต

เพราะคำพูดที่ว่า "แม้ว่าผมจะเป็นนักคณิตศาสตร์ ผมก็ยังมองการพัฒนาการของตัวอ่อนด้วยความอัศจรรย์ การสร้างตัวตนอันไร้ซึ่งข้อผิดพลาดนั้นเป็นไปได้อย่างไร" ของ Alexander Tsiaras ในการบรรยายซึ่งเผยแพร่ที่เว็บไซต์ BBC ทำให้เราได้"เห็น"ความมหัศจรรย์ของการกำเนิดชีวิตผ่านทางวิดีโอความยาวไม่กี่นาทีแต่ก็อิ่มด้วยข้อความที่ผู้จัดทำต้องการสื่อสาร ตามประวัติโดยย่อของคุณ Tsiaras นั้น แกมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางการแพทย์ เขาเป็นนักคณิตศาสตร์ รองศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเยลล์ และร่วมทำงานโครงการให้แก่องค์การนาซ่าของสหรัฐ

เมื่อได้ดูวิดีโอแล้ว เราก็ได้แต่พยักหน้าเห็นด้วยกับทรรศนะข้างต้นของเขาไม่มากก็น้อย การกำเนิดชีวิตที่เริ่มต้นจากการรวมตัวกันของสองเซลล์ การแบ่งเซลล์ การพัฒนาอวัยวะทั้งหัวใจ แขน ขา ตาของตัวอ่อนในชั่วระยะเวลาต่างๆในครรภ์มารดา ทั้งหมดนี้เป็นไฮไลท์จากผลงานของเขาในหนังสือชื่อ "From Conception to Birth: A Life Unfolds and The Architecture and Design of Man and Woman: The Marvel of the Human Body, Revealed" ซึ่งจัดทำขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยี MIH ที่ช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพซึ่งไขความลับแห่งชีวิตได้

นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเข้าไปศึกษาสาระทางสุขภาพทางเว็บไซต์ theVisualMD.com ในรูปแบบของรูปภาพตามความถนัดของเขาได้อีกด้วย เช่นในหัวเรื่องที่ 8 ซึ่งเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับลูกน้อยในครรภ์ค่ะ แล้วคุณจะพบว่า

"ชีวิตนั้นช่างสวยงามและมหัศจรรย์แค่ไหน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น